Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Một số nguyên tắc khi thiết kế cánh cổng nhà bằng sắt

Một số nguyên tắc khi thiết kế cánh cổng nhà bằng sắt Cánh cổng nhà bằng sắt không nên chọn nhiều màu sắc vì sẽ tạo cảm giác rối mắt.

Một nguyên tắc quan trọng khi thiết kế cổng sắt là không để độ hở cổng sắt quá lớn vì không chỉ giảm tính thẩm mỹ mà còn không đảm bảo an toàn cho ngôi nhà. Kích thước các thanh sắt làm cánh cổng cũng không nên quá to hoặc quá nhỏ.

Về hình dạng, hoa văn của cổng sắt: nên tránh lựa chọn hoặc thiết kế những hình dáng nặng nề, ảm đạm, bí bách. Cánh cổng đẹp phải được thiết kế thanh thoát, nhẹ nhàng vì giúp tôn lên mẫu cổng sắt đẹp cho ngôi nhà.

Màu sắc của cổng sắt hiện nay cũng khá đa dạng, có loại cổng đơn sắc, cũng có loại kết hợp 2 hoặc 3 màu với nhau để tăng thêm nét sinh động. Tuy nhiên, lưu ý dành cho bạn là không nên chọn quá nhiều màu sắc cho cánh cổng vì sẽ tạo cảm giác rối mắt. Bên cạnh đó, cũng nên chọn màu cửa cổng hài hòa với màu sắc tổng thể của ngôi nhà.

Khi trang trí cổng, lưu ý tuyệt đối không treo một số loại dây điện như đèn nháy, đèn phát quang… lên cánh cổng sắt. Nguyên nhân là vì sắt là kim loại dẫn điện, dễ gây chập điện, cháy nổ.

Một số nguyên tắc khi thiết kế cánh cổng nhà bằng sắt 1Với những địa phương gần biển hay những vị trí thường xuyên ẩm ướt thì không nên chọn cánh cổng bằng sắt.

Một nguyên tắc ít người biết là không thiết kế cánh cổng sắt cho những nơi gần biển. Khí hậu đặc trưng của vùng biển sẽ khiến bộ cổng sắt nhanh xuống cấp hoặc bị hoen gỉ, mất thẩm mỹ. Những nơi thường xuyên ẩm ướt cũng không hợp với cổng sắt vì sẽ làm giảm tuổi thọ của loại chất liệu này.

Có rất nhiều chất liệu làm cánh cổng để bạn lựa chọn như gỗ, inox, sắt… trong đó, cánh cổng bằng sắt vẫn được ưa chuộng hơn cả vì giá thành khá rẻ, độ bền cao và đảm bảo an toàn cho ngôi nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét