Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách thiết kế sân vườn cho biệt thự, nhà phố

sân vườnThiết kế sân vườn có nhiều phong cách tùy theo sở thích và tài chính mỗi gia đình

Tương tự thiết kế nhà ở, bố trí sân vườn cũng có nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể chọn một phong cách phù hợp tùy thuộc vào điều kiện tài chính, sở thích và tổng thể kiến trúc ngôi nhà. Đối với biệt thự, nhà phố, phong cách mang sắc thái Á Đông, đơn giản, gần gũi với tự nhiên thường được nhiều người ưa thích. Chúng tôi xin gợi ý tới bạn đọc 3 phong cách có thể áp dụng cho biệt thự, nhà phố dưới đây.

Thiết kế vườn khô (vườn đá)

Phong cách này không dùng nước mà chủ yếu là những loại đá tự nhiên kết hợp với cây xanh, dây leo và bụi trúc. Bề mặt sân vườn sẽ được rải một lớp đá sỏi tự nhiên, sau đó sắp xếp các tảng đó to hơn nhô lên khỏi bề mặt sỏi này, giống như một hòn non bộ trên cạn. Nhằm tăng thêm tính tự nhiên, bạn hãy thả một ít dây leo như tơ hồng, trầu bà… và trồng một vài bụi trúc nhỏ xinh bên cạnh tảng đá.

sân vườn đẹpGóc vườn này được thiết kế theo phong cách vườn khô độc đáo

Đơn giản, dễ thực hiện và ít tốn kém là ưu điểm của phong cách này. Ngoài ra, bạn không cần quá nhiều thời gian để chăm sóc, bảo dưỡng mà vẫn bảo đảm sở hữu một khu vườn ấn tượng, xinh xắn quanh năm.

Thiết kế vườn nước

Phong cách này có đặc trưng là dùng yếu tố nước để tạo nên các ao, hồ, sông, suối hay thác nước, đem đến một khu vườn sống động với dòng chảy, âm thanh róc rách của nước. Đặc biệt là khu vườn không chỉ tươi tắn, mát mẻ và sinh động mà theo phong thủy, nước còn là biểu tượng của sự thịnh vượng. Sự kết hợp của đá và nước phản ánh một hình ảnh đặc trưng của thiên nhiên là sơn - thủy, khiến căn nhà thêm đặc sắc.

sân vườn độc đáoẤn tượng của vườn nước thể hiện ở dòng chảy và âm thanh róc rách của nước

Song, phong cách này đòi hỏi kinh phí cao cũng như có am hiểu nhất định về phong thủy, kỹ thuật bảo quản và sử dụng những chi tiết trang trí.

Thiết kế sân vườn tự nhiên

Phong cách này thiên về việc dùng cỏ để tạo nên những bụi cây, thảm cỏ gần gũi, mộc mạc. Bạn có thể tạo nên một thảm cỏ xanh mát, tại góc vườn có thể trồng các bui hoa nhỏ, thấp song lung linh nhiều màu sắc để tạo điểm nhấn cho sân vườn. Bên cạnh đó, bàn có thể bày thêm một chiếc xích đu, ghế để tăng thêm tính tiện ích. Khu vườn thiết kế tự nhiên không tốn nhiều kinh phí mà vẫn bảo đảm mang tới một không gian đẹp và tiện dụng như ý.

sân vườn tự nhiên Khu vườn thiên nhiên với cây cỏ xanh tốt, mộc mạc, gần gũi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét